Khám phá bức tranh thiên nhiên tươi đẹp Nặm Ngùa

Thác Nặm Ngùa - nơi được ví như một nàng công chúa ngủ trong rừng đang là một trong những địa danh du lịch ở Hà Quảng được giới trẻ “đổ xô” khám phá dịp hè này. Điểm “hút khách” của thác là không gian thiên nhiên xanh, trong lành và vẻ xinh đẹp mơ màng của thác nước tự nhiên ở vùng đất này.

Thác Nặm Ngùa như dải lụa trắng giữa núi rừng xanh thẳm.
Thác Nặm Ngùa như dải lụa trắng giữa núi rừng xanh thẳm.

Nằm cách thị trấn Thông Nông 6 km, thác nước Nặm Ngùa thuộc xã Ngọc Động (Hà Quảng) trải dài dưới chân núi hùng vĩ. Nếu lựa chọn địa điểm này để tránh nóng mùa hè, du khách có thể đi bằng xe máy hay ô tô tùy từng nhu cầu, sở thích riêng để thực hiện hành trình khám phá dòng thác tự nhiên này. Đến đây, du khách thả hồn với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào cảnh sắc thơ mộng, yên bình và tắm dòng suối mát trong. 

Chúng tôi đến thác Nặm Ngùa đã hơn 12 giờ trưa, cái nắng nóng, oi ả buổi trưa bỗng như tan biến khi một vùng sơn thủy hữu tình hiện ra trước mắt. Nhìn từ trên cao, thác Nặm Ngùa như một dải lụa trắng, uốn lượn, tung bay giữa núi rừng xanh thẳm làm đắm say lòng người. Khi đến gần, vẻ đẹp của thác nước càng trở nên quyến rũ, thướt tha hơn khi những tia nắng vàng xuyên qua tán lá cây rừng chiếu thẳng vào dòng thác khiến cho thác nước càng lung linh, huyền ảo; hơi nước tung bay trắng xóa, mát rượi dường như làm xua tan những mệt mỏi của các thành viên trong đoàn. Bốn bề xung quanh con thác này là rừng núi bao bọc, tiếng nước đổ nghe thật vui tai. Bọt nước, hơi nước mát rượi, thôi thúc chúng tôi muốn được trầm mình ngay xuống dòng nước trong mát, hít thở không khí trong lành của núi rừng. 

Theo người dân nơi đây, ẩn sâu trong vách núi sừng sững là một hồ nước ngọt có trữ lượng lớn. Thác được tạo nên từ những mạch nước ngầm trong lòng núi Nặm Ngùa đổ từ núi xuống với độ cao trên 100 m. Sau khi đổ xuống, dòng nước tỏa ra nhiều nhánh khác nhau tạo thành dòng suối chảy quanh xóm Nặm Ngùa rồi chảy về thị trấn Thông Nông. Đến với thác Nặm Ngùa, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tắm mát bên dòng suối trong vắt; chỉ cần đắm mình dưới dòng suối, mọi mệt mỏi sẽ tan biến theo dòng nước. Sau khi tắm, du khách có thể lên bờ ngắm vẻ đẹp của dòng suối và ngồi quây quần bên những chiếc lán để thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng như gà, vịt, cá nướng. Tiếng nước chảy, tiếng trò chuyện, tiếng cười, nô đùa của con trẻ nghịch nước..., tất cả hòa vào nhau tạo nên một bản nhạc hòa tấu vô cùng thú vị của vùng rừng núi. 

Hòa lẫn với vẻ đẹp của thác Nặm Ngùa là những ngôi nhà của người Tày ẩn hiện thấp thoáng, xen lẫn với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt tạo nên nét độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa của người dân địa phương. Tất cả tạo nên cảnh sắc thiên nhiên rất cuốn hút mà ai nhìn cũng thấy mê. Xúc cảm được ngắm nhìn bức tranh sơn thủy nơi đây sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên rộng mở, vui vẻ và yêu đời hơn. Chị Trần Thu Phương, du khách từ Bắc Ninh bày tỏ: Hình ảnh dòng nước trắng xóa đổ xuống cho ta cảm thấy thư giãn, thảnh thơi. Nơi đây không chỉ mang lại cảm xúc bình yên và tĩnh lặng mà còn tạo cho tôi cảm giác chỉ có thiên nhiên và con người bao bọc lấy nhau mà không có tiếng ồn ào, xô bồ, tấp nập của cuộc sống mỗi ngày. Vẻ đẹp mơ màng của Nặm Ngùa khiến tôi bị cuốn hút và chỉ muốn ở mãi không rời.

Du khách thả hồn với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào cảnh sắc thơ mộng, yên bình.
Du khách thả hồn với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào cảnh sắc thơ mộng, yên bình.

Với những ai yêu thích được tham gia những chuyến đi du ngoạn và khám phá vẻ xinh đẹp của thiên nhiên kỳ thú thì thác Nặm Ngùa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng ta sẽ được khám phá rất nhiều điều thú vị ở nơi đây. Nặm Ngùa chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần của những đôi chân ham đi, điểm đến lý tưởng để tránh nắng nóng mùa hè; du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh thiên nhiên tươi xinh, cuốn hút và thỏa sức checkin sống ảo, ghi lại những hình ảnh đẹp của chuyến trải nghiệm.         

Hoàng Thu (baocaobang.vn)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập